สพป.ระนอง จัดสอบแข่งขันวิชาการด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ระดับนานาชาติ ปีงบประมาณ 2567

วันนี้ (17 มี.ค. 67) เวลา 8.00 น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง โดยกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ดำเนินการจัดสอบแข่งขันวิชาการด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ระดับนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ณ โรงเรียนศรีอรุโณทัย จังหวัดระนอง โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง เป็นประธานอำนวยการสอบ

ว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน กล่าวว่า การดำเนินการสอบวิชาการด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ระดับนานาชาติ ครั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ได้ดำเนินการประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการแข่งขันวิชาการฯ เพื่อดำเนินการจัดสอบการแข่งขันดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส ตามหลักเกณฑ์วิธีการสอบแข่งขัน โดยมีนักเรียนสมัครเข้าสอบ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวนทั้้งสิ้น 305 ราย จำแนกเป็นวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 107 ราย และวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 198 ราย โดยสำหรับวัตถุประสงค์การแข่งขันทางวิชาการด้านคณิตศาสต์และวิทยาศาสต์ ระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมอัจฉริยภาพนักเรียนด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ควบคู่กับการพัฒนาด้านคุณธรรมและจริยธรรม และเพิ่มเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาความสามารถทางวิชาการอย่างเต็มตามศักยภาพ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่เวทีระดับประเทศ รวมถึงเพื่อส่งเสริมและสร้างเจตคติให้นักเรียนรักและมีความสนใจเป็นนักคณิตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ขอขอบคุณโรงเรียนศรีอรุโณทัย จังหวัดระนอง ที่ให้การสนับสนุนในการใช้สถานที่จัดสอบครั้งนี้

ติดต่อเรา