สพป.ระนอง จัดประชุมตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ปีการศึกษา 2567

(15 ก.พ. 67) เวลา 13.30 น. ว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง มอบหมายให้นางสุทธิรา หงษ์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุนและพิจารณาคัดเลือกผู้รับทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ปีการศึกษา 2567 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สายอาชีพ) ณ ห้องประชุมหน้าห้องผู้อำนวยการ ชั้น 2 สพป.ระนอง

สำหรับโครงการทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ปีการศึกษา 2567 คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559 เห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการโครงการทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ เมษายน 2558 และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีอัตราการเรียนต่อต่ำ ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาให้สามารถเรียนต่อได้จนจบการศึกษาระดับอุดมศึกษา และกลับไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งจะยังประโยชน์แก่อนาคตของชาติและส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ โดยจะคัดเลือกนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความประสงค์ศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สถาบันการศึกษาของรัฐในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

โดยการคัดเลือกนักเรียนทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ปีการศึกษา 2567 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง มีนักเรียนในสังกัดยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 1 ราย คือ นักเรียนโรงเรียนบ้านบางหิน

ทั้งนี้ สำหรับการคัดเลือกนักเรียนทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี ระยะที่ 2 รุ่นที่ 8 ปีการศึกษา 2567 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนักเรียนสมัครจำนวน 2 ราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ดำเนินการเสนอไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง เพื่อพิจารณาคัดเลือก เรียบร้อยแล้ว

ติดต่อเรา