สพป.ระนอง จัดกิจกรรมประกวดแข่งขันการคัดลายมือ การเขียนเรียงความ และแต่งคำประพันธ์ โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ๒๙ กรกฎาคม

วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๗

ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ ๒๙ กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเห็นความสำคัญและสร้างความตระหนักให้คนไทยเห็นถึงคุณค่าของภาษาไทย และร่วมใจกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง เพื่ออนุรักษ์ภาษาไทยให้เป็นเอกลักษณ์อยู่ค่ชาติไทย และตามนโยบายปีการศึกษา ๒๕๖๗ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ปีทอง “ลูกเมืองนอง อ่านเขียน เรียนดี มีความสุข” ตามประกาศเจตนารมณ์ด้านการอ่านออกเขียนได้ “ลูกเมืองนอง น้ำใจสัตย์ซื่อ ลายมืองาม จบ ป.๓ ต้องอ่านออกเขียนได้ จบ ป.๖ ต้องอ่านคล่องเขียนคล่อง จบ ม.๓ ต้องอ่าน คิดวิเคราะห์ได้

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง โดยกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จึงจัดกิจกรรมประกวดแข่งขันการคัดลายมือ และการเขียนเรียงความ โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ๒๙ กรกฎาคม โดยว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง มอบหมายให้นางสุทธิรา หงษ์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และนายปรีชาพล ทองพลอย ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมปะการัง สพป.ระนอง

กิจกรรมโครงการรักษ์ภาษาไทย เป็นกิจกรรมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ได้ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนในสังกัดได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของภาษาไทยในฐานะเป็นภาษาประจำชาติ โดยกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย การคัดลายมือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปี ที่ ๑-๓ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ จำนวน ๓๐ คน : กิจกรรมเรียงความ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ จำนวน ๒๐ คน : กิจกรรมแต่งคำประพันธ์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๓ จำนวน ๑๙ คน รวมทั้งสิ้น ๖๙ คน

ติดต่อเรา