สพป.ระนอง ขับเคลื่อนนโยบาย “ลดภาระนักเรียน ผู้ปกครอง” จัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งระบบแนะแนวการชี้แนะ (Coaching) การดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน

วันที่ 3 พ.ค. 67 เวลา 08.30 น.

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง โดยกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและนโยบายเร่งด่วน (Quick Win) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ได้กำหนดนโยบายเน้นผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” รวมถึงสามารถกำหนดเป้าหมายชีวิต ให้เป็นรูปธรรม สร้างความเข้มแข็งระบบแนะแนวชี้แนะแนวทางและการดูแลสุขภาพจิตนักเรียน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว โดยจัดประชุม”พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในการดูแลสุขภาพจิตนักเรียน” ภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาสุขภาพจิตนักเรียน และการแนะแนว โดยว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง มอบหมายให้นางสุทธิรา หงษ์เจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง กล่าวเปิด ณ ห้องประชุมปะการัง สพป.ระนอง

นางสุทธิรา กล่าวว่า ปัจจุบันเรื่องสุขภาพจิตเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสุขภาพจิตของนักเรียน ที่ต้องเชิญกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อนักเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม นักเรียนจึงควรมีการดูแลในมิติต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสุขภาพจิต ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง จึงได้จัดประชุมพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในการดูแลสุขภาพจิตนักเรียน เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถส่งเสริมสุขภาพจิตนักเรียน เฝ้าระวังและป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายในการประชุม ได้แก่ ครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง จำนวน 75 คน ทั้งนี้ ได้รับอนุเคราะห์วิทยากรจากศูนย์สุขภาพจิตที่ 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกลุ่มงานจิตเวชเด็กและวัยรุ่น โรงพยาบาลระนอง

ติดต่อเรา